Thời gian
Chuyên Mục
11 kết quả phù hợp với "chuẩn hóa thông tin"
Hôm nay thu hồi sim không chuẩn hóa thông tin
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ ngày hôm nay 15/05, các thuê bao có thông tin không trùng khớp đã bị khóa 2 chiều sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.
Hơn 83.000 thuê bao bị khóa đã chuẩn hóa thông tin
Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến ngày 25/4, có hơn 83.000 thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân.
Còn hơn 1,2 triệu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện cả nước còn hơn 1,2 triệu thuê bao bị khóa 1 chiều, nhưng vẫn chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định. Tuy nhiên ghi nhận tại một số điểm giao dịch, mặc dù gần tới hạn cuối 15/4 trước khi khóa 2 chiều, nhưng lượng khách đến chuẩn hóa thông tin thuê bao vẫn không nhiều.
Hơn 1,6 triệu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin
Cục Viễn thông cho biết, tính đến hết ngày 5/4, đã có 2,17 triệu thuê bao trong tổng số 3,84 triệu thuê bao đã cập nhật lại thông tin. Những thuê bao chưa chuẩn hóa theo thông báo, bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định.
Hạn cuối chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Theo Cục Viễn thông - Bộ Thông Tin và Truyền thông, ngày 31/3 là hạn cuối để các thuê bao di động chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Từ ngày 1/4, các nhà mạng sẽ bắt đầu khóa một chiều với thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin.
Không lùi thời hạn khóa thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao. Như vậy chỉ còn 1 ngày nữa là hết hạn. Mặc dù còn một lượng lớn thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin, nhưng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định sẽ không lùi thời hạn khóa thuê bao.
Gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin
Hơn 1 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa thông tin sau khi nhận được thông báo của các nhà mạng. Tuy nhiên, con số này mới chỉ tương đương với 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các nhà mạng xác định cần thực hiện chuẩn hóa.
Người dùng điện thoại cần sớm chuẩn hóa thông tin thuê bao
Chỉ còn một tuần đến thời hạn 31/3 để những thuê bao di động nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thực hiện bổ sung, sửa đổi lại thông tin theo quy định. Các nhà mạng khuyến nghị, tất cả các khách hàng đã nhận được thông báo qua các kênh chính thức của nhà mạng cần sớm thực hiện chuẩn hóa để đảm bảo quyền lợi, tránh bị gián đoạn liên lạc 1 chiều.
Danh sách kênh phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao
Nhằm tránh một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo đề nghị người dùng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hoá thông tin - để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo trái phép. Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã thông báo rộng rãi về các kênh chính thức của 7 doanh nghiệp viễn thông di động, phục vụ quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Còn 4 triệu thuê bao di động cần chuẩn hóa thông tin
Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện còn khoảng gần 4 triệu thuê bao di động của 3 nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone và MobiFone có thông tin chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Gấp rút hoàn thành tiến độ chuẩn hóa thông tin thuê bao
Việt Nam hiện có khoảng 127 triệu thuê bao di động, trong đó khoảng 3,8 triệu thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Quá thời hạn 31/3/2023 tới, đối với các thuê bao chưa cập nhật thông tin, nhà mạng buộc phải áp dụng biện pháp mạnh như chặn 1 chiều, 2 chiều liên lạc, thậm chí chấm dứt hợp đồng. Do đó, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao đang được các nhà mạng cùng người dân tích cực phối hợp thực hiện.